Lỗi máy in không in được và cách khắc phục

Tìm kiếm mua máy in ở đơn vị uy tín, chế độ dịch vụ, bảo hành bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo tuổi thọ của máy. Máy in hay bất kỳ thiết bị văn phòng nào trong quá trình sử dụng khó thể nào tránh khỏi gặp một số vấn đề. Lỗi máy in không in được là trường hợp khá phổ biến khi in ấn, sử dụng. Vậy tại sao máy in không in được, nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi máy in thường gặp như thế nào, hãy cùng Trường Thịnh Phát tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới nhé!

1. Lỗi máy in không in được do người dùng

1.1 Nguyên nhân

Lỗi máy in không in được có liên quan đến thao tác của người dùng, Một trong số đó là khi người dùng quên bật nguồn máy in hoặc chưa kết nối dây cáp giữa máy in và máy tính.

Ngoài ra, cũng có trường hợp dây cáp kết nối máy in bị lỏng gây ra sự cố tương tự.

Một trường hợp mà đôi khi người dùng ít chú ý đến đó là vấn đề về thiết bị kết nối từ máy in sang máy tính. Trong quá trình sử dụng có thể một số di chuyển nào đó đã làm lỏng 2 đầu kết nối giữa máy tính và máy in, hoặc đơn giản hơn có thể do dây cáp kết nối bị hư dẫn đến lỗi máy không in được.



Một vấn đề khác có thể xảy ra là do người dùng chưa chọn máy in mặc định trên máy tính. Điều này có nghĩa là khi nhấn nút in, máy tính sẽ chọn một máy in khác thay vì máy in đang được kết nối và cần sử dụng. Vì vậy, quan trọng hơn hết là chọn đúng tên máy in hiện đang kết nối với máy tính để đảm bảo quá trình in ấn diễn ra suôn sẻ.

1.2 Cách khắc phục

Cách sửa lỗi máy in không in được vì nguyên nhân này cũng khá đơn giản, quý khách hàng có thể sử dụng một số cách làm như sau:

Khởi động lại cả máy tính và máy in

Bằng việc khởi động lại máy tính và máy in có thể khắc phục lỗi kết nối từ máy tính sang máy in, có thể do lỗi nào đó mà nó không nhận được lệnh in. Tiến hành tắt và khởi động lần lượt 2 thiết bị này và tiến hành in lại xem có được hay không, nếu không được thì bạn hãy tìm hiểu thêm một số lỗi và cách khắc phục bên dưới nữa nhé!

Kiểm tra lại kết nối

Hãy chắc chắn rằng bạn đã cắm nguồn máy in, dây cáp kết nối đã được kết nối kỹ càng. Nếu đã cắm thì bạn có thể rút ra và cắm lại một lần nữa có thể do khi cắm không chặt dẫn đến việc kết nối bị gián đoạn. Lỗi máy in không in được cũng có thể do sợi cáp của bạn đã bị hỏng ảnh hưởng đến việc nhận tín hiệu từ máy tính sang máy in nên để chắc chắn hãy thay thế một sợi cáp khác để kiểm tra.



2. Lỗi máy in không in được do hư phần cứng

2.1 Nguyên nhân

Một số máy in sử dụng trong thời gian dài, dẫn đến một số linh kiện bên trong bị hao mòn hoặc hư hỏng, làm cho máy không hoạt động ổn định như lúc ban đầu gây ra lỗi máy in không in được. Một số lỗi máy không in được có thể do hỏng các bộ phận như sau:

  • Bo mạch của máy bị hỏng, cần sửa chữa hoặc thay thế.
  • Dây kết nối bị hỏng, mục hoặc do gián, chuột phá hoại.
  • Các linh kiện như: lu lô, cụm sấy, bao lụa bị hao mòn, dẫn đến hư hỏng, máy báo lỗi không in được.


2.2 Cách khắc phục

Đôi khi khách hàng không chuyên về kỹ thuật máy in nên không thể nhận biết được các linh kiện bên trong để xác định lỗi máy in không in được là do bộ phận nào. Một số trường hợp tìm ra được lỗi nhưng lại không có chuyên môn và thiết bị chuyên dụng để sửa chữa, chính vì thế cần phải tìm đến một số đơn vị chuyên sửa chữa và thay thế thiết bị, linh kiện để máy có thể hoạt động lại bình thường, tránh tình trạng hư hỏng thêm các linh kiện khác.

3. Làm thế nào để hạn chế được lỗi máy không in được khi sử dụng

Việc hạn chế lỗi máy in không in được do các yếu tố chủ quan từ người dùng và thiết bị phần cứng thì người dùng cần lưu ý một số yêu cầu như sau:

  • Không nên thay đổi IP và mật khẩu wifi thường xuyên, nếu thay đổi bạn cần phải setup máy in lại.
  • Kiểm tra các đầu kết nối kỹ càng trước khi sử dụng.
  • Bảo quản máy in kỹ càng, tránh để nơi ẩm mốc, tránh sự phá hoại của động vật, côn trùng gây hại.
  • Tìm kiếm mua máy in ở đơn vị uy tín, chế độ dịch vụ, bảo hành bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo tuổi thọ của máy.

Đối với khách hàng khi mua hàng tại Trường Thịnh Phát sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên để kiểm tra, bảo dưỡng và phát hiện vấn đề kịp thời nhằm tránh tình trạng máy in bị lỗi không in được gây ảnh hưởng tiến độ công việc của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu về máy in công nghiệp

Tư vấn chọn mua máy in gia đình giá rẻ