Nên mua máy in 1 mặt hay 2 mặt?

Nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn máy in cho văn phòng hay gia đình nhưng không biết nên mua máy in 1 mặt hay 2 mặt loại nào tốt hơn. Bài viết bên dưới đây Trường Thịnh Phát sẽ chỉ ra từng đặc điểm nổi bật của 2 loại máy này để quý khách hàng có thể có sự chọn lựa tối ưu nhất nhé!

1. Đặc điểm của máy in 1 mặt

Máy in 1 mặt, còn được gọi là máy in simplex, là loại máy in có khả năng in dữ liệu lên một mặt của tờ giấy. Đây là lựa chọn phổ biến cho nhu cầu in ấn cơ bản và giá thành thường thấp, có mặt ở nhiều hộ gia đình và văn phòng của nhu cầu in ấn cơ bản.

1.1 Ưu điểm

  • Thiết kế đơn giản

Đa số các dòng máy in 1 mặt đều có thiết kế khá đơn giản, nhỏ gọn tối giản với văn phòng và gia đình. Dễ dàng di chuyển đến vị trí cần thiết.

  • Tốc độ in ấn nhanh chóng

Đối với dòng máy này, tốc độ in ấn 1 mặt sẽ nhanh chóng do không cần phải xử lý 2 mặt và đảo giấy tự động.

  • Chi phí mua máy tương đối thấp

Hầu hết các sản phẩm máy in 1 mặt có giá thành khá rẻ, các dòng máy in văn phòng giá rẻ hiện nay được sử dụng hầu hết là các dòng máy in này.

1.2 Hạn chế

  • Mức tiêu thụ giấy cao

Do máy chỉ in được 1 mặt nên không tiết kiệm giấy được hiệu quả, mỗi mặt là 1 tờ nên độ tiêu hao giấy rất cao, gấp đôi so với máy in được 2 mặt.

  • Không phù hợp với nhu cầu in ấn 2 mặt

Nếu như nhu cầu sử dụng 2 mặt thường xuyên thì bạn nên cân nhắc thêm một số sản phẩm khác tại Trường Thịnh Phát, hoặc liên hệ bộ phận hỗ trợ để được tư vấn một sản phẩm phù hợp.

2. Đặc điểm của máy in 2 mặt

Máy in 2 mặt, hay còn gọi là máy in tự động đảo mặt giấy (duplex), có khả năng in dữ liệu lên cả hai mặt của tờ giấy một cách tự động. Đây là lựa chọn phổ biến cho nhu cầu in ấn đa dạng và tiết kiệm giấy.

2.1 Ưu điểm

  • Tiết kiệm giấy hiệu quả

Quá trình in ấn 2 mặt trên giấy giúp tiết kiệm giấy, in ấn văn bản tận dụng cả mặt sau của giấy. Chính vì đặc điểm này mà máy in 2 mặt khá được ưa chuộng tại nhiều văn phòng, công ty. Đa số được người dùng lựa chọn dòng máy này từ công suất nhỏ cho đến công suất lớn.

  • Tiết kiệm thời gian hiệu quả

Với dòng máy in này người dùng không cần phải đảo mặt thủ công, tiết kiệm được hiệu quả thời gian in ấn, người dùng chỉ cần thực hiện lệnh in, máy sẽ tự động hoạt động mà không cần phải cần đến sự hỗ trợ của người dùng.

2.2 Hạn chế

  • Giá thành khá cao

Giá thành sẽ có phần chênh lệch so với các dòng máy in 1 mặt do chức năng cao hơn và năng suất làm việc cũng hoàn thiện tốt hơn. Đây cũng không phải vấn đề đáng quan ngại của đa số người dùng do hiệu quả sử dụng mà máy mang lại vô cùng toàn diện.

  • Tốc độ xử lý chậm hơn máy in 1 mặt

Điều này cũng khá dễ hiểu do chức năng in ấn 2 mặt sẽ khiến máy mất thêm thời gian xử lý, tuy nhiên một số dòng máy hiện đại ngày nay đang dần hoàn thiện và nâng cao tốc độ in ấn để hỗ trợ tối đa thời gian làm việc của người dùng.

3. Nên mua máy in 1 mặt hay 2 mặt

Tùy vào từng nhu cầu sử dụng khác nhau mà chức năng in 1 mặt hay 2 mặt của máy sẽ đáp ứng tốt với các nhu cầu sử dụng khác nhau. Mỗi dòng máy sẽ đảm nhận một chức năng riêng biệt, phù hợp với từng yêu cầu in ấn khác nhau của người dùng.

Vậy nên mua máy in 1 mặt hay 2 mặt? Việc lựa chọn này sẽ dựa vào mức độ cần thiết của công việc, nếu yêu cầu in ấn với số lượng nhiều và ít có thời gian đảo mặt thì máy in 2 mặt là phù hợp. Ngược lại nếu như bạn không yêu cầu về tốc độ và muốn tiết kiệm chi phí mua máy thì máy in 1 mặt là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Một lưu ý nho nhỏ dành cho khách hàng lựa chọn mua máy in 1 mặt hay 2 mặt đó chính và về màu sắc của bản in, cần cân nhắc kỹ về chất lượng cũng như yêu cầu về bản in để lựa chọn máy in màu hoặc trắng đen phù hợp.

Với các thông tin mà Trường Thịnh Phát vừa chia sẻ hy vọng quý khách hàng không còn phải phân vân nên mua máy in 1 mặt hay 2 mặt tốt nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ hotline của công ty để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lỗi máy in không in được và cách khắc phục

Tìm hiểu về máy in công nghiệp

Tư vấn chọn mua máy in gia đình giá rẻ