Máy in bị kẹt giấy, nguyên nhân và cách xử lý

 Máy in bị kẹt giấy là tình trạng thường hay gặp trong quá trình sử dụng hay máy đã sử dụng được khá lâu cũng dễ gặp tình trang này. Vấn đề này gây phiền toái cho người dùng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, có thể do nguyên nhân chủ quan từ người dùng hay khách quan từ máy móc. Vậy máy in bị kẹt giấy phải làm sao, hãy cùng Trường Thịnh Phát tìm hiểu về vấn đề này và cách khắc phục hiệu quả nhất nhé!

1. Nguyên nhân tại sao máy in bị kẹt giấy liên tục?

1.1 Giấy in không phù hợp hoặc kém chất lượng

Giấy in là một trong những yếu tố hàng đầu dẫn đến tình trạng máy in hay bị kẹt giấy. Giấy sử dụng đôi khi quá mỏng, quá dày hay kém chất lượng làm ảnh hưởng trực tiếp đến bản in và gia tăng vấn đề kẹt giấy, gây ra vấn đề khi hoạt động.

Có thể trường hợp máy in bị kẹt giấy liên tục của bạn đang diễn ra là do chính giấy in mà bạn sử dụng, hãy thử kiểm tra nhé!


1.2 Độ ẩm của môi trường ảnh hưởng đến giấy

Ở một số thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM có nhu cầu in ấn khá cao, vào mùa mưa độ ẩm không khí tăng cao ảnh hưởng đến chất lượng của giấy in, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi máy in bị kẹt giấy. Tuy nhiên không hẳn do điều kiện môi trường ảnh hưởng, có thể do một số yếu tố khách quan khác như giấy không sử dụng thường xuyên hoặc để những địa điểm có độ ẩm cao.

Trong quá trình sử dụng có thể do sự vô ý của con người làm đổ nước lên giấy làm giấy bị ẩm, các tờ giấy bị dính liền nhau gây ra tình trạng máy in bị kẹt giấy liên tục trong quá trình in ấn.


1.3 Bánh xe kéo giấy bị mòn

Bánh xe kéo giấy (hay còn được gọi là quả đào, trục kéo giấy) là bộ phận đưa giấy vào bên trong để in ấn, trong quá trình sử dụng với tần suất cao và thường xuyên dễ dẫn đến tình trạng mòn bánh xe kéo giấy khiến nó có thế lấy đến 2 - 3 tờ giấy cùng lúc gây ra tình trạng máy in hay bị kẹt giấy. Khi sử dụng, máy không được bảo trì bảo dưỡng thường xuyên rất dễ dẫn đến tình trạng này.


2. Cách lấy giấy bị kẹt trong máy in

Việc lấy giấy bị kẹt trong máy in ra cần được hết sức cẩn trọng, tránh trường hợp giấy bị rách và rơi vụn nhỏ bên bên trong dẫn đến tình trạng máy in bị kẹt giấy liên tục, tùy vào mỗi trường hợp khác nhau mà bạn có thể lấy giấy ra một cách an toàn nhất, tránh hư hỏng cho máy. Sau đây là cách lấy giấy bị kẹt trong máy in mà bạn cần biết để thực hiện chính xác:

Máy in bị kẹt ở dưới hoặc ở trên bạn chỉ cần cẩn thận nắm kéo giấy kẹt một cách nhẹ nhàng để loại bỏ giấy ra bên ngoài.

Máy in có khay giấy phía sau bạn chỉ cần mở ra và rút giấy kẹt một cách nhẹ nhàng.

Máy in bị kẹt giấy ở lô sấy, đây có lẽ là một vị trí khá khó khăn, cần bạn phải thực sự cẩn thận, sử dụng 2 ngón tay luồn vào mặt sau để có thể lôi hết giấy kẹt ra ngoài.


3. Cách sửa máy in bị kẹt giấy

3.1 Cách khắc phục do giấy in kém chất lượng, giấy bị ẩm

Vấn đề này khá đơn giản, bản chỉ cần thay đổi loại giấy in khác phù hợp hơn với máy, tuy nhiên giá thành có thể thay đổi đôi chút nhưng không đáng kể. Ngoài ra, tình trạng độ ẩm dẫn đến các tờ giấy bị dính vào nhau điều này bị có thể hạn chế bằng cách bảo quản giấy thật kỹ, tránh cho giấy tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài, không đặt giấy nơi có nhiệt độ thấp.


3.2 Cách khắc phục do bánh xe kéo giấy

Bằng cách kiểm tra bạn có thể xem bánh xe kéo giấy có bị hao mòn hay không, có thể do bụi bẩn bám bên ngoài gây ra tình trạng máy in bị kẹt giấy. Trong trường hợp nếu thiết bị hao mòn gây lỗi trong quá trình sử dụng bắt buộc bạn phải thay mới hoặc mang đến cửa hàng bảo hành, sửa chữa chuyên dụng để khắc phục.

Đối với khách hàng khi mua hàng tại Trường Thịnh Phát, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng bảo hành, bảo dưỡng khi sử dụng, máy móc của bạn sẽ được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ trong suốt quá trình sử dụng.

Bài viết cũng vừa chia sẻ đến quý khách hàng một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng máy in bị kẹt giấy. Hy vọng đây là những kiến thức hữu ích cho quý khách trong quá trình sử dụng máy in, nếu tình trạng máy in bị kẹt giấy vẫn tiếp tục xảy ra thì hãy gọi hãy kỹ thuật viên máy in khắc phục, tránh trường hợp tự sửa gây hư hỏng các bộ phận khác trong máy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lỗi máy in không in được và cách khắc phục

Tìm hiểu về máy in công nghiệp

Tư vấn chọn mua máy in gia đình giá rẻ